Nguồn máy tính

Nguồn máy tính - Tất cả sản phẩm Nguồn máy tính
8.293 sản phẩm
Trang 1/100

Nguồn máy tính được biết đến là một thiết bị cung cấp điện năng cho bo mạch chủ, ổ cứng và các thiết bị khác… nhằm cung năng lượng cho tất cả các thiết bị phần cứng của máy tính hoạt động. Một máy tính sẽ không thể hoạt động được nếu thiếu đi nguồn máy tính. Việc sử dụng nguồn máy tính chính hãng giờ đây ngày càng dễ dàng hơn bởi bạn đã có DienMayHoangNgan.com. Đến với DienMayHoangNgan.com, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút mua hàng tuyệt vời nhất mà không lo về giá cả.

- Chọn nguồn máy tính dựa vào chất lượng và thiết kế: Nguồn máy tính được phân thành bảng xếp hạng với 5 thứ hạng:

Tier 1: Là loại PSU có chất lượng tốt nhất, cung cấp điện năng một cách đầy đủ nhất, rất rất tuyệt vời và thích hợp cho việc ép xung cao, hệ thống siêu cao cấp.

Tier 2a: Là loại PSU mang lại công suất với chất lượng tốt và độ tin cậy tuyệt vời. Khuyến khích cho người dùng sử dụng trong các hệ thống mớ.

Tier 2b: Linh kiện thiết kế tương tự đối với dòng Tier 2a, nhưng điện năng đầu ra kém hơn một chút mặc dù vẫn tốt.

Tier 3: Là bộ nguồn đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu về chất lượng điện năng đầu ra theo chuẩn ATX, nhưng so với hai dòng trên thì những bộ nguồn ở Tier 3 này kém hơn về chất lượng điện năng ở đầu ra.

Tier 4: Linh kiện chế tạo có thể có một số vấn đề, chẳng hạn như mất ổn định điện năng ở nhiệt độ cao, hoặc là không đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật về điện năng.

Tier 5: Là những bộ nguồn được khuyên không nên dùng. Vì những bộ nguồn này có thể làm hỏng các linh kiện trong hệ thống máy tính của bạn.

- Công suất nguồn điện: Giá trị công suất được in trên nhãn dán của bộ nguồn thường có hai dạng là Total Wattage và Maximum Wattage. Công suất liên tục là công suất hiệu dụng (Total Wattage), chính là mức công suất mà tại đó bộ nguồn có thể hoạt động an toàn liên tục. Công suất cao nhất vốn là công suất tối đa (Maximum Wattage) mà bộ nguồn có thể đáp ứng được trong một khoảng thời gian nhất định. Dựa vào cấu hình máy, người dùng có thể lựa chọn công suất bộ nguồn máy tính phù hợp và đảm bảo khả năng nâng cấp linh kiện trong tương lai.

- Thương hiệu: Một vài thương hiệu nguồn máy tính nổi tiếng và có uy tín trong lĩnh vực mà bạn có thể chọn mua như: Corsair, Cooler Master, Antec, Acbel, Thermaltake… nhằm đảm bảo về chất lượng và độ bền.

- Cấu tạo:

Biến áp: Có chức năng hạ điện áp về điện áp an toàn để các linh kiện bên trong có thể hoạt động ổn định.

Bộ chỉnh lưu: Giúp chuyển đổi điện áp xoay chiều thành một chiều cung cấp cho những bộ phận cần thiết sử dụng.

Bộ lọc nhiễu: Giúp tăng tính an toàn cho các bộ phận nhờ khả năng lọc nhiễu không mong muốn.

Bộ ổn áp: Có tác dụng ổn định điện áp chạy trong các bộ phận của chiếc máy tính khi có sự cố hoặc quá trình dòng điện tăng lên hay giảm xuống đột ngột làm ảnh hưởng đến thiết bị.

Bộ bảo vệ: Chức năng như một chiếc contactor bảo vệ an toàn cho chiếc máy tính khi có sự cố.

- Nguyên lý hoạt động: Nguồn máy tính hoạt động theo nguyên tắc chuyển mạch tự động. Nguồn điện đi từ ngoài qua bộ chỉnh lưu sau đó qua hệ thống tụ điện lọc phẳng dạng sóng áp vào cung cấp cho cuộn sơ cấp của biến áp xung. Bộ nguồn máy tính được tích hợp trong máy tính cá nhân, máy bàn hoặc máy chủ bạn có một bộ phận quạt lớn để tản nhiệt, gồm các chùm dây có nhiều màu khác nhau. Các giá trị nguồn ra của bộ nguồn máy tính có thể là +12V, - 12V, +5V, +3,3V…

- Thương hiệu: Seasonic, Corsair, Cooler Master, Xigmatek, FSP,..

- Tháo vỏ case và xác định vị trí nguồn máy tính.

- Dùng tuốc nơ vít tách rời nguồn ra khỏi vỏ case.

- Mượn một chiếc nguồn vẫn đang khỏe mạnh để kiểm tra.

- Sau khi tháo rời nguồn, kiểm tra xem các dây nối với main có bị lỡ tay rơi ra không, kiểm tra nguồn điện xem có ổn định không bằng một bút thử điện.

- Khởi động máy.

- Sử dụng phần mềm Motherboard Monitor hoặc các phần mềm mà bạn biết để đo nhiệt độ máy tính.

- Tiếp đến, nghe thử tiếng quạt nguồn chạy. Nếu bạn không nghe thấy tiếng cánh quạt chạy hoặc chạy quá ầm ỹ, thì hãy thử làm sạch và tra dầu cho quạt xem.

- Trong trường hợp máy bạn một thời gian gần đây hay bị treo hoặc khởi động lại, bạn hãy thay thử một chiếc nguồn khác vào và cho hoạt động bình thường. Nếu máy vận hành trơn tru thì bạn nên mua nguồn mới cho máy.

DienMayHoangNgan.com là ứng dụng mua sắm trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. DienMayHoangNgan.com liên tục cập nhật thông tin cho từng dòng sản phẩm từ đồ gia dụng, thiết bị điện tử đến quần áo, trang sức, đồng hồ, phụ kiện,… đảm bảo chất lượng đến người tiêu dùng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với chính sách đổi - trả hàng của DienMayHoangNgan.com Mall nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra đối với đơn hàng của bạn. DienMayHoangNgan.com có hàng ngàn chương trình khuyến mãi được cập nhật hàng ngày. Giao hàng miễn phí khi áp dụng mã khuyến mãi. Đặc biệt, DienMayHoangNgan.com tích hợp nhiều phương thức thanh toán như tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ATM hay ví điện tử,… giúp bạn thanh toán linh hoạt. Với các đối tác vận chuyển uy tín Viettel Post, Giao Hàng Tiết Kiệm, J&T Express, Giao Hàng Nhanh,… tất cả đơn hàng sẽ được giao đến tay người tiêu dùng một cách hoàn hảo nhất. Trải nghiệm mua nguồn máy tính ngay hôm nay để được hưởng toàn bộ ưu đãi hấp dẫn đến từ DienMayHoangNgan.com. Mua hàng chất lượng, không lo về giá, hãy đến DienMayHoangNgan.com!

Xu hướng Nguồn máy tính